Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
naohutthai.over-blog.com

Đi ngoài ra máu kèm nóng rát hậu môn là biểu hiện của bệnh gì?

Nhiều người lúc bị phải hiện tượng đi ngoài ra máu tươi kèm đau rát hậu môn đều xem thường và cho thấy nó sẽ sớm hết. Đây là một sai lầm bởi vì đi ngoài ra máu tươi kèm đau rát hậu môn có khả năng chỉ là bởi tiêu chảy, táo bón kéo dài; tuy nhiên đôi khi nó có nguy cơ là triệu chứng của một số chứng bệnh nguy hiểm, có ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như mạng sống của người bệnh. Vậy đi ngoài ra máu tươi kèm đau rát hậu môn là dấu hiệu nhận biết căn bệnh gì?

“Chào bác sĩ! Gần một tuần nay em hay đại tiện ra máu, hậu môn trực tràng đau rát. Ban đầu em tưởng nó chỉ là tạm thời, nhưng chảy máu ngày càng gia tăng mà không giảm, trong khi hậu môn lại có xu hướng sưng lên cũng như đỏ ửng, tới nỗi em phải sử dụng nước thay cho giấy vệ sinh những lúc đại tiện để khỏi đau. Ngày nay em đang cực kỳ khó chịu và lo sợ, xin bác sĩ cho em biết đại tiện ra máu tươi kèm nóng rát hậu môn là triệu chứng căn bệnh gì?” (Lan Anh, 24 tuổi, Mễ Trì, Hà Nội).

Bạn Lan Anh thân mến! Triệu chứng đi ngoài ra máu tươi kèm đau rát hậu môn trực tràng phổ biến ở những người bị bệnh có một số vấn đề về đường hậu môn như trĩ, bệnh polyp đại tràng, apxe hậu môn trực tràng, nứt kẽ hậu môn…

Nói chung, những vấn đề diễn ra ở đường hậu môn trực tràng cũng không ít và khó có thể nhận ra cụ thể là tình trạng “đi ngoài ra máu tươi và nóng rát hậu môn” của bạn là bởi căn bệnh nào. Cách tốt nhất là bạn cần phải đến các cơ sở y tế để được xét nghiệm và làm những xét nghiệm chức năng cấp thiết mới nắm được chuẩn xác tình trạng bệnh.

Đi ngoài ra máu kèm nóng rát hậu môn là biểu hiện của bệnh gì?

1. Đi ngoài ra máu kèm đau rát hậu môn là dấu hiệu bệnh trĩ

Trĩ là chứng bệnh phổ biến ở đường hậu môn, tạo thành vì các thành tĩnh mạch hậu môn bị phình đại quá mức, chúng sa xuống và tạo ra những khóm trĩ. Đi đại tiện ra máu kèm đau buốt hậu môn là triệu chứng điển hình của trĩ. Mặt khác, người bị bệnh còn xuất hiện thêm một vài triệu chứng khác như: khó khi đi WC, chỗ hậu môn trực tràng sưng tấy, đỏ ửng, sự xuất hiện của những cục thịt thừa lòi ra ở hậu môn trực tràng hay còn gọi là các búi trĩ.

Tham khảohttp://pkbenhtri.vn/tim-hieu-benh-tri-benh-tri-co-nguy-hiem-khong-102214.html

2. Đi cầu ra máu kèm đau rát hậu môn trực tràng là triệu chứng bệnh apxe hậu môn

Những ổ apxe hậu môn trực tràng bị vỡ ra ở mức độ cuối cũng là một trong các căn nguyên dẫn tới hiện tượng đại tiện ra máu kèm nóng rát hậu môn. Bệnh nhân có khả năng phát hiện bệnh đi ngoài ra máu tươi có đúng do apxe hậu môn trực tràng hay không bằng cách thấy hậu môn trực tràng có những vết loét, mưng mủ hoặc chảy dịch màu vàng thẩm thấu ở quần lót.

3. Đi ngoài ra máu kèm đau buốt hậu môn trực tràng là biểu hiện bệnh nứt kẽ hậu môn

Nứt hậu môn là tình hình tồn tại vết rách ở lớp niêm mạc hậu môn trực tràng, tạo thành đau bỏng rát hậu môn trực tràng và xuất huyết lúc đi vệ sinh. Lúc những khối phân to và khô đi qua hậu môn trực tràng làm một số vết nứt bị xuất huyết, lượng máu có thể nhiều hoặc ít, kèm theo đấy là tình trạng đau cùng với ngứa rát bởi vì một số vết nứt kẽ hậu môn hình thành.

4. Đi cầu ra máu tươi kèm đau rát hậu môn là triệu chứng bệnh viêm loét đại trực tràng

Viêm loét đại trực tràng là một bệnh viêm ruột, ảnh hưởng đến lớp trong cùng của đại tràng cũng như trực tràng. Bệnh làm giảm sút cơ thể và ảnh hưởng xảy ra các tai biến tác động đến tính mệnh.

Ngoài tình trạng đại tiện ra máu tươi kèm nóng rát hậu môn, viêm loét đại trực tràng có nhiều biểu hiện đặc trưng khác như: Đau quặn bụng cùng với hiện tượng tiêu chảy, sốt và thụt giảm số lượng protein trong máu. Người bị bệnh bị viêm loét đại trực tràng trầm trọng còn xuất hiện tình trạng tim đập nhanh, huyết áp hạ, bụng trướng …

5. Đi đại tiện ra máu kèm đau buốt hậu môn trực tràng là dấu hiệu bệnh polyp đại trực tràng

Polyp đại trực tràng là tình trạng khối u phát triển bất thường trên bề mặt ruột già. Bệnh thường hình thành do khẩu phần ăn uống không khoa học như ăn rất nhiều chất béo, đồ ăn cay nóng, uống rượu và lười vận động…

Phần lớn bệnh nhân mắc polyp đại trực tràng không có biểu hiện, tuy vậy ở một vài cá nhân, một số biểu hiện nếu có thì sẽ là đại tiện khó hoặc tiêu chảy lâu ngày, có tình trạng đi ngoài ra máu kèm đau rát hậu môn, …

Vừa rồi là phần trả lời cho câu hỏi: “Đi cầu ra máu tươi kèm nóng rát hậu môn trực tràng là dấu hiệu nhận biết bệnh lý gì?” dành cho bạn Lan Anh. Nếu mà bạn còn thắc mắc nào khác, có thể gọi điện lại với phòng khám bệnh trĩ theo số điện thoại: 0166 606 55 66 những bác sĩ của phòng khám luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Nguồn: Linkedin

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post