Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
naohutthai.over-blog.com

Nạo thai và những điều cần biết

Ngày nay, tỉ lệ nạo phá thai ngày càng nâng cao ở giới trẻ và đã trở thành một câu hỏi nhức nhối, đe dọa những hậu quả cũng như tai biến trầm trọng cho mai sau. Chính vì vậy, một số chuyện cần biết về nạo thai trong bài viết dưới đây vô cùng quan trọng để sản phụ có thể nâng cao kiến thức cũng như bảo vệ sức khỏe cùng sức khỏe sinh sản của bản thân về sau được tốt hơn.

Nạo phá thai là gì?

Nạo thai là một giải pháp chấm dứt thai nghén ngoại khoa. Trong đó, sản phụ thực hiện nạo phá thai cần phải nằm trên bàn phẫu thuật với sự can thiệp của một số dụng cụ y tế mục đích để thực hiện xóa bỏ phôi thai hay bào thai trước lúc đến hạn sinh đẻ.

Một số thiết bị chuyên môn trong nạo thai tương tự như là: dụng cụ kẹp cổ tử cung tenaculum; dụng cụ giống chiếc thìa mục đích để nong, nạo phá thai trong cổ tử cung; hay dụng cụ tương tự như ống nhựa rỗng, trong suốt có tên là canula mục đích để hút thai.

Thai phụ trước khi tiến hành nạo phá thai cần phải được tiến hành xét nghiệm hiện tượng thai nhi cũng như sức khỏe của sản phụ. Trong đó, nếu thai không quá 49 ngày tuổi sẽ được chỉ dẫn phá thai bằng thuốc, bào thai từ 8 tuần tuổi trở xuống thường được tiến hành nạo hút thai, nạo thai thường được áp dụng cho thai nhi từ 8-12 tuần tuổi.

nao-pha-thai

Những điều cần biết khi nạo phá thai

Quan hệ tình dục bừa bãi trong khi thiếu thông tin về sức khỏe sinh sản là một trong các nguyên nhân chủ yếu làm cho tỉ lệ nạo phá thai ở giới trẻ ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, chị em lại không có đủ những kiến thức cấp thiết để bảo đảm nạo thai an toàn, đấy là lý do làm cho hậu quả trong lúc nạo phá thai cũng ngày càng trở nên thường gặp.

Đề cập đến chủ đề này, những bác sĩ có các lời khuyên dành cho bạn gái như sau:

1.Điều kiện để nạo phá thai

Không phải sản phụ nào cũng có thể thực hiện nạo thai. Trong trường hợp bạn trẻ mắc viêm nhiễm phụ khoa cần tiến hành chữa trị ổn định nhiễm trùng trước lúc nạo thai mục đích để phòng tránh trường hợp viêm nhiễm lan rộng.

2. Các xét nghiệm phải tiến hành trước khi phá thai

- Siêu âm để kiểm tra trường hợp thai cũng như hiện tượng thai nhi.

- Kiểm tra máu: kiểm tra công thức máu, loại máu, đông máu cơ bản hay máu chảy, máu đông.

- Kiểm tra điện tâm đồ nếu là phá thai không đau: Trong bỏ thai không đau, chuyên gia sẽ thực hiện gây mê toàn thân trước lúc bỏ thai, bởi vậy, bệnh nhân cần phải bảo đảm không mắc một số bệnh về tim mạch.

- Kiểm tra khí hư phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa.

- Những xét nghiệm khác lúc bác sĩ thấy quan trọng.

3. Tai biến có thể xảy ra khi nạo phá thai không an toàn

Những biến chứng gồm có: Thủng cổ tử cung, rách cổ tử cung, chảy máu, sót thai, sót rau, ứ máu tử cung, nhiễm khuẩn. Tùy thuộc vào từng trường hợp xảy ra tai biến mà chuyên gia sẽ có phương pháp giải quyết không giống nhau.

Nhằm ngăn ngừa những hậu quả lúc nạo phá thai, một số bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo: bạn gái nên lựa chọn bỏ thai tại phòng khám bỏ thai an toàn. Theo khảo sát, hậu quả nạo thai xảy ra ở các bệnh viện chuyên khoa này chỉ dưới 1% mỗi năm.

4. Những điều cần biết sau khi nạo phá thai

sau khi nạo phá thai, bạn trẻ phải chịu những tổn hại cả về sức khỏe lẫn tâm lý. Chính vì vậy, chị em phải hết sức lưu ý tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, bao gồm:

- Sử dụng thuốc theo đơn: Bác sĩ chuyên khoa sẽ kê đơn thuốc để nâng cao sức đề kháng cũng như phòng ngừa nhiễm trùng sau khi bỏ thai. Bởi vì thế, bạn trẻ nên tuân theo đúng chỉ định, không nên tùy tiện bỏ thuốc ngay cả khi thấy hiện tượng sức khỏe đã ổn định.

- Chế độ dinh dưỡng phù hợp: cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng mục đích để cơ thể nhanh hồi phục. Tuyệt nhiên, chị em cần phải chú ý cung cấp các chất dinh dưỡng giống như sắt, omega 3 để cung cấp lượng máu mất đi trong cơ thể.

- Chế độ sinh hoạt: Dành nhiều khoảng thời gian nghỉ ngơi, hạn chế làm việc nặng nhọc; lưu ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân sạch sẽ gồm có: Không thụt rửa âm đạo cũng như thay băng vệ sinh mỗi 4 tiếng một lần trong những ngày chảy máu vẫn kéo dài.

5. Khám bác sĩ

Thai phụ sau nạo thai cần phải thực hiện tái khám sau nửa tháng. Hay trong trường hợp xuất huyết kéo dài quá 2 tuần, tình trạng máu kinh có màu đen, đau bụng quằn quại mà chưa có chiều hướng giảm, thậm chí là ngất… thì cần phải liên hệ với chuyên gia mục đích để có một số phương pháp khắc phục sớm.

Bài viết liên quan: Linkhay.com

Một số các thông tin về Những điều cần biết khi nạo phá thai hy vọng đã cung cấp cho chị em không ít kiến thức bổ ích. Nếu chị em phụ nữ cần tư vấn thêm gì khác, hãy nhấc máy lên và gọi tới số 01665 115 116 hoặc đến trực tiếp tại cơ sở 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post