Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
naohutthai.over-blog.com

Bài thuốc trị trĩ từ cây cúc tần

Bệnh trĩ không những nguy hiểm tới sức khỏe mà còn tạo nên những phiền toái trong đời sống của người bị bệnh. Khi bệnh trĩ ở cấp độ đầu, dấu hiệu nhận biết của bệnh còn khá nhẹ nên bệnh nhân có thể lựa chọn điều trị trĩ ở nhà. Sử dụng cây cúc tần để chữa trị bệnh trĩ là một bài thuốc hữu hiệu, song không phải nam giới nào cũng biết rõ. Hãy cùng vận dụng bài viết bài viết này để biệt rõ hơn về bài thuốc chữa trị bệnh trĩ từ cây cúc tần nhé.

Công dụng của cây cúc tần

Cây cúc tần hoặc còn được gọi bằng tên cây từ bi, cây đại bi, đại ngải. Dạng cây này thường mọc hoang và xuất hiện phổ biến ở khu vực quê Bắc bộ xưa, ngoài ra, nó được người dân trồng để làm hàng rào chứ rất ít người biết tới chức năng trị bệnh của dạng cây này. Cây cúc tần có chứa rất nhiều chất như tinh dầu acid, protein protid, chlorogenic lipid, canxi, sắt, caroten, phốt pho, vitamin C…. vô cùng tốt cho sức khỏe.

Trị trĩ bằng cây cúc tần

Theo Đông Y, cây cúc tần thì có vị hơi đắng, cay cũng như có mùi thơm, tính ấm. Cây có công dụng tán phong hàn, lợi tiểu, tiêu độc, tiêu ứ, tiêu đờm, khử trùng, tiêu hóa tốt, trừ thấp, hoạt huyết, tán uất hỏa,… Đi kèm việc có khả năng sử dụng làm rau ăn sống, những bộ phận của cây cúc tần cũng có tác dụng trị bệnh rất hữu hiệu. Dân gian thường hay sử dụng cây cúc tần để điều trị cảm mạo, nóng không ra mồ hôi, bí đi đái, phong thấp tê bại, đau tức thắt vùng eo lưng,…

Cây cúc tần kết hợp với các kiểu cây khác như lá lốt, ngải cứu, nghệ tươi,… còn có chức năng chữa trị bệnh trĩ, hạn chế các khó chịu, nóng rát ở vùng hậu môn bởi trĩ tạo thành.

Bài thuốc chữa trị trĩ từ cây cúc tần

Cây cúc tần có thể sát trùng, tiêu ứ, giảm sút cảm giác đau, giúp kích thích tiêu hóa nên vô cùng có lợi cho các người bệnh bệnh trĩ. Bằng phương pháp dân gian, lá cúc tần kết hợp với một số dạng cây khác cũng có công dụng điều trị trĩ rất hữu hiệu.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm : lá cây cúc tần, lá lốt, ngải cứu, lá sung và nghệ vàng.

Làm như sau: Nguyên liệu đã sắp, lấy mỗi kiểu 1 nắm, thêm vài lát nghệ vàng đem rửa sạch, đút vào nồi để đun lấy nước. Lúc nước sôi, có thể tắt đi và sử dụng để xông hậu môn trực tràng, sau khi nước ấm dần có thể dùng để ngâm hậu môn tầm 15 tới 20 phút, thấm khô khu vực hậu môn với khăn mềm. Cần nhớ kiên trì thực hiện bài thuốc chữa trị bệnh trĩ từ cây cúc tần này 2-3 lần 1 ngày để đạt được hiệu quả chữa trị bệnh tốt nhất. Sau khoảng 2 tháng áp dụng bài thuốc này, hậu môn trực tràng sẽ không còn viêm sưng nữa, các khóm trĩ lâu dần sẽ teo lại theo thời gian cũng như trĩ sẽ dần khỏi.

Bài viết quan tâm: http://pkbenhtri.vn/cach-chua-benh-tri-bang-rau-diep-ca-co-thuc-su-hieu-qua-12WEFA07.html

Các chú ý lúc chữa trị bệnh trĩ từ cây cúc tần

khi sử dụng cây cúc tần để điều trị bệnh trĩ, bạn hãy nhớ hiểu thêm các lưu ý sau để việc chữa bệnh được hiệu quả.

– Người bị bệnh cần phải kiên trì khi áp dụng phương thuốc chữa trị bệnh với lá cúc tần. Người bệnh cần thực hiện thường xuyên và đều đặn để tình trạng bệnh thuyên giảm.

– Cây cúc tần chữa trĩ cho hiệu quả khi bệnh nhân nhẫn lại sử dụng ít nhất trong vòng 2 tháng.

– Hơn thế nữa, người bệnh cũng cần có khẩu phần ăn uống khoa học, ăn nhiều trái cây và những dạng món ăn tốt cho hệ tiêu hóa. Cùng với đó là khẩu phần ăn uống điều độ giúp nâng cao sức khỏe và hệ miễn dịch, trợ giúp chữa trị bệnh trĩ được hiệu quả.

Vừa rồi là bài thuốc chữa trị bệnh trĩ với cây cúc tần hiệu quả mà bạn cần phải biết thêm. Trong trường hợp điều trị bệnh trĩ bằng phương thuốc này không hiệu quả, cần đến ngay những phòng khám chuyên khoa để được khám cũng như chữa kịp thời. Còn gì phân vân xin gọi điện phong kham da khoa Thanh Duc qua hotline 0166.2286.888 – 0166.2285.888 để được giải đáp cụ thể.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post