Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
naohutthai.over-blog.com

Bệnh nứt hậu môn thì có nguy hiểm không? Cách chữa trị bệnh nứt kẽ hậu môn

Nứt hậu môn liệu có nguy hiểm không? Biện pháp trị nứt hậu môn đặc hiệu nhất là gì? Là các câu hỏi băn khoăn của nhiều bệnh nhân không may mắc phải bệnh lý ở khu vực tế nhị. Tìm hiểu bệnh nứt hậu môn và các chuyên gia đến từ phòng khám trĩ trên cả nước, chúng tôi đã tổng hợp lại một số hiểu biết để cung cấp trong bài viết sau đây, mong sẽ giúp cho những bạn hiểu hơn về căn bệnh này và giai đoạn nguy hiểm và biện pháp điều trị căn rách hậu môn đúng giải pháp nhất.

Nứt kẽ hậu môn liệu có nguy hiểm không?

Nứt kẽ hậu môn được hiểu là các vết nứt tại một số nếp gấp tại niêm mạc hậu môn trực tràng, nứt hậu môn dễ nhầm với trĩ. Những dấu hiệu để phát hiện nứt kẽ hậu môn là nóng rát cũng như xuất huyết những lúc đi cầu, người bệnh luôn có cảm giác ngứa ngáy ở vùng hậu môn… Nứt kẽ hậu môn không nguy hiểm tuy nhiên những biến chứng của bệnh lý lại mang đến những hệ quả |và tác động trầm trọng tới sức khỏe cùng với cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Những người đang mắc bệnh nứt kẽ hậu môn luôn có cảm giác sợ hãi mỗi khi đi ngoài, do những vết nứt tại nếp nhăn hậu môn bị căng ra dẫn đến đau cùng với xuất huyết nghiêm trọng. Đồng thời thì có một hậu quả nguy hiểm của nứt hậu môn đấy chính là apxe hậu môn và rò hậu môn.

Ngoài ra việc di chuyển, sinh hoạt thường ngày cũng như công việc của người bệnh cũng ảnh hưởng rất lớn, chất lượng đời sống và tình hình sức khỏe của người bị bệnh bị giảm sút vô cùng trầm trọng.

Bài viết liên quan: http://pkbenhtri.vn/ngua-hau-mon-nguyen-nhan-trieu-chung-cach-dieu-tri-12WEFA78.html

Chữa trị nứt hậu môn

Các biến chứng của bệnh tạo thành là tương đối nguy hiểm bởi vậy ngay lúc phát hiện những triệu chứng của bệnh, người bệnh cần phải điều trị bệnh sớm để không để lại các biến chứng trầm trọng. Công nghệ chữa nứt hậu môn hữu hiệu hiện nay là dùng thuốc, chữa bằng các thủ thuật và hiệu quả nhất là chữa tận gốc bằng tiểu phẫu.

Thuốc chữa trị nứt hậu môn: Thuốc dùng trong bệnh nứt hậu môn là thuốc uống, thuốc xoa ngoài da, viên thuốc đặt hậu môn trực tràng, thuốc chữa trị đại tiện khó, thuốc suy giảm cơn đau… Các bài thuốc đông y. Chú ý trong dùng thuốc Tây Y chữa nứt kẽ hậu môn là người bệnh cần dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không dùng trong thời gian dài để tránh các tác dụng phụ của bệnh.

Chữa nứt hậu môn với thủ thuật: Thủ thuật tiêm thuốc Botox vào hậu môn để giảm thiểu co thắt cơ và giúp cho vết nứt sớm được lành lại hơn.

Chữa bệnh nứt hậu môn bằng tiểu phẫu: Tiểu phẫu là một liệu pháp chữa khá đơn giản cũng như đem đến hữu hiệu cao. Và phương pháp trị nứt kẽ hậu môn hữu hiệu nhất ngày nay là kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH.

Nứt kẽ hậu môn sẽ không còn quá ảnh hưởng nếu người bệnh biết phương pháp chữa bệnh ở giai đoạn đầu của bệnh. Nguyên do làm cho rách hậu môn tiến triển đến mức độ nặng là đại tiện khó, do đó người bị bệnh nên phối hợp ăn thêm rất nhiều rau xanh và những loại hạt, ngũ cốc trong dinh dưỡng hàng ngày để dễ đại tiện hơn. Nên uống đủ 2 lít nước 1 ngày và cộng với tập luyện thể dục điều độ để bệnh dần dần suy giảm.

Ngoài ra giữ vệ sinh sạch chỗ hậu môn trực tràng với cách rửa sạch hậu môn sau những khi đi WC cùng với giặt sạch sẽ quần nhỏ để tránh vi khuẩn thâm nhập vào các vết nứt.

Cẩm nang sức khỏe hy vọng các chia sẻ trên đây sẽ giúp cho tất cả người hiểu hơn về bệnh nứt kẽ hậu môn cũng như một số phương pháp trị rách hậu môn hiệu quả nhất.

Theo: Vietlike

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post